Tiếng ViệtEnglish
banner 1 banner 2 banner 3

Tin tức

Công nghệ trí tuệ nhân tạo công nghiệp thân thiện với môi trường giúp cho nền kinh tế bền vững

14/10/2024 10:30 AM

CHLB ĐỨC – Trung tâm Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo Đức (DFKI – German Research Center for Artificial Intelligence) đã tham gia trưng bày công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) công nghiệp thân thiện với môi trường tại hội chợ thương mại Hannover Messe 2024.

Trung tâm DFKI sẽ giới thiệu các giải pháp công nghệ AI cho nền kinh tế bền vững tại một số sảnh của hội chợ Hannover Messe. Các chương trình hội thảo và thuyết trình có sự góp mặt của các chuyên gia công nghệ trí tuệ nhân tạo từ trung tâm DFKI.

Giám đốc Khoa học và Kỹ thuật kiêm Giám đốc điều hành của trung tâm DFKI, Giáo sư Antonio Krüger giải thích rằng: “Công nghệ AI xanh là chủ đề hàng đầu của ngành công nghiệp CHLB Đức. Trong tương lai, các công ty bắt buộc phải xem xét tác động môi trường của trí tuệ nhân tạo và cơ hội phát triển bền vững của nó. Đó là lý do tại sao những đóng góp của chúng tôi tại hội chợ Hannover Messe sẽ cho thấy trí tuệ nhân tạo giúp tạo ra nền kinh tế cụ thể và giá trị gia tăng về mặt sinh thái. Mặc dù công nghệ AI có thể yêu cầu năng lượng rất cao do đào tạo và ứng dụng, nhưng nó cũng có thể giúp tiết kiệm năng lượng và tài nguyên. Các kiến ​​trúc mới và mô hình điện toán trí tuệ nhân tạo cũng có tiềm năng to lớn hơn so với danh tiếng của nó.”

Trung tâm DFKI đang nghiên cứu cả hai khía cạnh, tức là đóng góp tích cực của nó cho tính bền vững và tính bền vững của chính trí tuệ nhân tạo. Với việc lựa chọn các dự án hiện tại, trung tâm DFKI đang giải quyết các vấn đề như hiệu quả tài nguyên ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mức tiêu thụ năng lượng của trung tâm dữ liệu, xử lý sự cố từ xa theo thời gian thực trong các nhà máy bằng AR và VR (1) cũng như sạc linh hoạt cho xe điện bằng robot. Tiếp theo đó, các nhà nghiên cứu và khách mời từ các đối tác của trung tâm DFKI thảo luận về các khía cạnh khác nhau của Green AI tại hội nghị Tech Transfer ở hall 2, tại Hội nghị Industry 4.0 ở Hall 2 và khu vực trưng bày chung SmartFactory-KL tại hall 8. Các cuộc trưng bày khác tại hội chợ thương mại sẽ đề cập đến việc dự đoán và quản lý khủng hoảng, đồng thời tiếp cận dễ dàng hơn với ngành học máy lượng tử (2) trong sản xuất. Tại hall 14, các nhà nghiên cứu trình bày tầm nhìn của họ về ngành công nghiệp được hỗ trợ mạng 6G bằng hai ví dụ cụ thể.
(1) AR (Augmented Reality) và VR (Virtual Reality) là hai công nghệ đột phá đã thay đổi cách con người trải nghiệm thế giới xung quanh. AR là công nghệ kết hợp thực tế vật lý với thông tin kỹ thuật số. Thông qua việc sử dụng các thiết bị như điện thoại di động hoặc kính AR. Trong khi, VR tạo ra một môi trường ảo hoàn toàn, nơi khách hàng có cảm giác như đang nhập vào một thế giới khác. Bằng cách sử dụng kính VR và các thiết bị đeo, VR cho phép người dùng tương tác với một thế giới ảo đa chiều.
(2) Quantum machine learning: gọi là ‘học máy lượng tử’, là một nghành nghiên cứu mới kết hợp giữa quantum physics và machine learning. Là sự tích hợp của các thuật toán lượng tử trong các chương trình học máy. 

Để xem các tin bài khác về “Trí tuệ nhân tạo”, vui lòng nhấn vào đây.

Nguồn: "www.technologymag.net/"

Thông tin khác